Thông tin giáo dục, Trường học, du học

(Du học Mỹ) Nhu cầu du lịch, du học kết hợp thăm người thân tại Mỹ ngày càng nhiều, đi kèm với đó là nhu cầu cần tìm hiểu thông tin về dịch vụ du học Mỹ, du lịch Mỹ hay các dịch vụ liên quan đến di trú tại Mỹ, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn những thủ tục cần thiết để có được visa du học Mỹ

Sự kiện: Du học Mỹ, dịch vụ du học Mỹ

Tin liên quan:

  • Các câu hỏi du học Mỹ
  • Chi phí du học Mỹ

Giấy Báo Sanh Lãnh Sự Ngoài Nước (CRBA) của công dân Hoa Kỳ ghi nhận việc sanh tại nước ngoài của một công dân Hoa Kỳ. Giấy Báo Sanh này sẽ được thừa nhận như một bằng chứng chứng minh trẻ mang quốc tịch Hoa Kỳ tại tất cả các cơ quan chính phủ Hoa Kỳ. Mặc dù, theo qui định pháp luật, đây không phải là Giấy Khai Sanh (chỉ được cấp tại cơ quan tư pháp địa phương), nhưng tại Hoa Kỳ, CRBA vẫn được sử dụng tương tự như Giấy Khai Sanh được cấp tại văn phòng hộ tịch quận hoặc thành phố.

 

du hoc my, dich vu du hoc my, dich vu du lich my, thong tin du hoc my

Hình minh hoạ, chủ đề Dịch vụ du học Mỹ

 

Hồ sơ làm Giấy Báo Sanh Lãnh Sự Ngoài Nước chỉ được xét theo lịch hẹn. Vui lòng liên hệ Bộ Phận Dịch Vụ Công Dân Hoa Kỳ, Tổng Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ, số (84-8) 822-9433, số máy nhánh 2159 trước ít nhất 3 tháng để xin cuộc hẹn nộp hồ sơ.
Thông tin chung

Các giấy tờ phải nộp
1. Giấy Khai Sanh Việt Nam hợp pháp của trẻ: bản chính và 2 bản phô tô cùng 2 bản tiếng Anh dịch tại phòng công chứng Việt Nam (tham khảo trang 4)
2. Giấy tờ nhận dạng của cha/mẹ là công dân Hoa Kỳ (ví dụ: Hộ chiếu Hoa Kỳ, Giấy Nhập Tịch…): bản chính và 2 bản phô tô hoặc 2 bản sao có công chứng tại phòng công chứng Hoa Kỳ
3. Giấy tờ nhận dạng của cha/mẹ không phải là quốc tịch Hoa Kỳ (ví dụ: Hộ chiếu, Giấy Chứng Minh Nhân Dân…): bản chính và 2 bản phô tô cùng 2 bản tiếng Anh dịch tại phòng công chứng Việt Nam
4. Giấy Chứng Nhận Kết Hôn của cha mẹ đứa trẻ (nếu đã kết hôn): bản chính và 1 bản phô tô cùng bản dịch tiếng Anh dịch tại phòng công chứng Việt Nam
5. Bằng chứng đã chấm dứt các cuộc hôn nhân trước đây của cha hoặc mẹ đứa trẻ (ví dụ: Bản Án Ly Hôn, Giấy Chứng Tử): bản chính và 1 bản phô tô cùng bản tiếng Anh dịch tại phòng công chứng Việt Nam
6. Bằng chứng bổ sung về mối quan hệ giữa người cha và người mẹ của trẻ (ví dụ: hình ảnh đám cưới, thư từ liên lạc, v.v…)
7. Bằng chứng bổ sung về sự ra đời của trẻ (ví dụ: hồ sơ bệnh viện/ hồ sơ khám thai, biên nhận, hồ sơ siêu âm, hình ảnh chụp khi người mẹ mang thai, v.v…)
8. Bằng chứng cha mẹ cùng chung sống tại một nơi khi trẻ được thụ thai (ví dụ: hộ chiếu có dấu thị thực, vé máy bay …): bản chính và 1 bản phô tô.
9. Bằng chứng chứng minh cha hoặc mẹ mang quốc tịch Hoa Kỳ của trẻ đã sinh sống tại Hoa Kỳ 5 năm, trong đó có 2 năm sau mười bốn tuổi, trước khi trẻ được sanh ra (ví dụ: hồ sơ trường học, bảng điểm trường học, hồ sơ khai thuế : mẫu 1722, mẫu 1040 đính kèm mẫu W-2, Tờ Khai An Sinh Xã Hội…): bản chính và 1 bản phô tô
10. Vào thời điểm thụ thai đứa trẻ và/hoặc vào lúc trẻ được sanh ra, nếu người mẹ là ngoại kiều vẫn còn kết hôn hợp pháp với người khác không phải là người cha mang quốc tịch Hoa Kỳ của trẻ, hoặc vẫn chưa giải quyết xong thủ tục ly hôn của lần kết hôn trước đây, yêu cầu nộp bằng chứng người mẹ sống ly thân với người chồng cũ.
Hướng dẫn thủ tục:

– Điền vào các mẫu đơn sau (có đính kèm):
•    Đơn DS-2029 (Đơn xin Giấy Báo Sanh Lãnh Sự Ngoài Nước cho Công Dân Hoa Kỳ)
•    Đơn SS-5FS (Đơn xin cấp Thẻ An Sinh Xã Hội)
•    Bản Tuyên Thệ về Cha/ Mẹ con và Quá Trình Cư Trú (do cha/mẹ là công dân Hoa Kỳ điền và công chứng chữ ký bởi công chứng Hoa Kỳ)- Nếu cha và mẹ của trẻ xin hộ chiếu Hoa Kỳ cho trẻ vui lòng:
•    Điền đơn DS-11 (Đơn xin hộ chiếu)
•    Nộp 2 tấm hình làm hộ chiếu của trẻ (theo hướng dẫn đính kèm)
•    Cha và mẹ của trẻ phải cùng có mặt để ký tên vào đơn xin cấp hộ chiếu cho trẻ dưới 14 tuổi. Nếu chỉ một trong hai người hiện diện thì phải nộp mẫu đơn DS-3053 – Bản Khai Đồng Ý Cho Cấp Hộ Chiếu Cho Trẻ dưới 14 tuổi do người cha/ hoặc mẹ còn lại ký tên và công chứng tại phòng Công Chứng Hoa Kỳ.
•    Trẻ phải có mặt cùng cha hoặc mẹ vào ngày hẹn.
– Vui lòng mang theo lệ phí 150 đô la Mỹ. (trong đó 65 đô la Mỹ cho Giấy Báo Sinh Lãnh Sự Ngoài Nước, 20 đô la Mỹ không hoàn lại cho phí phụ thu hộ chiếu, 40 đô la Mỹ cho phí cấp hộ chiếu, 25 đô la Mỹ không hoàn lại cho phí xét đơn làm hộ chiếu Hoa Kỳ). Có thể thanh toán lệ phí bằng thẻ tín dụng (Visa, Master card, American express) hoặc tiền mặt đô la Mỹ.
– Nộp đơn và các giấy tờ yêu cầu tại Bộ Phận Công Dân Hoa Kỳ của Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ Tp. HCM vào ngày hẹn.
Lưu ý:
Tất cả các giấy tờ bằng ngôn ngữ khác phải được dịch sang tiếng Anh tại phòng tư pháp quận huyện
Tất cả giấy tờ nộp phải là bản chính (chúng tôi sẽ trả lại sau khi xem) hoặc là bảo sao y thị thực bởi công chứng Hoa Kỳ nếu giấy tờ được cấp tại Hoa Kỳ và 2 bản phô tô.
Giấy tờ nhận dạng phải được phô tô rõ ràng.
Các giấy tờ cần phải thị thực bởi công chứng Hoa Kỳ có thể thị thực tại phòng công chứng ở Hoa Kỳ hoặc tại Bộ Phận Dịch Vụ Công Dân Hoa Kỳ của Tổng Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ tại Thành Phố Hồ Chí Minh vào ngày hẹn hoặc vào các buổi sáng từ thứ Hai đến thứ Năm, từ 8h:30 đến 11h:30.

Số An Sinh Xã Hội sẽ được gửi đến địa chỉ ghi trong đơn của ông/bà khoảng 6 tháng sau khi trẻ được cấp Giấy Báo Sanh Lãnh Sự Ngoài Nước và hộ chiếu Hoa Kỳ.

– Phòng Quản Lý Xuất Nhập Cảnh Thành phố Hồ Chí Minh: 161 Nguyễn Du, Q.1. TPHCM- ĐT: (84-8)8299398
– Cục Quản Lý Xuất Nhập Cảnh thuộc Bộ Công An: 254 Nguyễn Trãi, Q.1, TPHCM- ĐT: (84-8) 9200365
Mọi thắc mắc liên quan đến việc hoàn tất hồ sơ xin Giấy Báo Sinh Lãnh Sự Ngoài Nước và Hộ Chiếu Hoa Kỳ, xin vui lòng liên hệ Bộ Phận Dịch Vụ Công Dân Hoa Kỳ số 84-8-822-9433, số máy nhánh: 2159

Du học, dịch vụ du học Mỹ, dịch vụ du lịch Mỹ, visa du học Mỹ

Đăng ký nhận thông tin du học Mỹ qua email tại ô bên dưới

Kênh Tuyển Sinh

Leave a comment